ถอดรหัส กว่าจะเป็นหนังสือ ต้องเข้มแข็งให้ได้ เรื่องร้ายๆ มันเยอะ

1122 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ถอดรหัส กว่าจะเป็นหนังสือ ต้องเข้มแข็งให้ได้ เรื่องร้ายๆ มันเยอะ

          พระครูปลัดบัณฑิต อินทฺเมธี (องค์ม่อน ธรรมะอารมณ์ดี) เป็นเจ้าของผลงานหนังสือ "ต้องเข้มแข็งให้ได้ เรื่องร้ายๆ มันเยอะ"

          ขณะที่พระพุทธเจ้าเข้าไปบิณฑบาตในเมือง ทรงถูกคนกลุ่มหนึ่งซึ่งได้รับการว่าจ้างจากพระนาง มาคันทิยา มเหสีของพระเจ้าอุเทน ผู้ผูกโกรธต่อพระพุทธเจ้า โดยคนกลุ่มนั้นเดินตามด่าว่าเยาะเย้ยพระพุทธเจ้าด้วยคำหยาบคายที่น่าละอายยิ่งนัก จนพระอานนท์ทนไม่ได้ จึงกราบทูลพระพุทธเจ้าว่า ควรจะเสด็จหนีไปบิณฑบาตที่เมืองอื่นเสีย แต่พระพุทธเจ้าทรงไม่เห็นด้วย แล้วตรัสว่า…
Wishbooks Self Publishing ต้องเข้มแข็งให้ได้ เรื่องร้ายๆ มันเยอะ

“เรื่องเกิดขึ้นที่ไหน ก็ควรทำให้สงบ ณ ที่นั้นเสียก่อน จึงค่อยไปที่อื่น”
จนกระทั่งพระพุทธเจ้าทรงสามารถระงับและยุติเรื่องราว เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้

          จะเห็นได้ว่า ในช่วงชีวิตของพระพุทธองค์ ทรงเผชิญกับเหตุการณ์นับไม่ถ้วน แต่สิ่งที่พระองค์ทรงวางท่าทีและปฏิบัติต่อเรื่องราวที่เลวร้าย คือ “การคิดมุมบวกต่อเรื่องราวที่เกิดขึ้น” ทรงเข้มแข็ง อดทน ไม่หวั่นไหว ต่อเหตุการณ์และผู้คนที่เข้ามาทำร้ายพระองค์ ทั้งยังมีจิตเมตตาอ่อนโยนต่อคนเหล่านั้นด้วยซํ้า

          เชื่อว่า ขณะนี้ หลายคนคงเผชิญกับเรื่องราวที่แย่และเลวร้าย ในชีวิต หลายคนกำลังท้อแท้ หมดหวัง และสิ้นหวังในการใช้ชีวิต หนังสือ “ต้องเข้มแข็งให้ได้ เรื่องร้ายๆ มันเยอะ” เล่มนี้ ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจในการใช้ชีวิตด้วยความเข้มแข็ง อดทน หนักแน่น และคิดในมุมบวกเสมอ เมื่อต้องเผชิญกับเรื่องราวที่รู้สึกแย่ที่สุด เพราะทุกเรื่องราวของชีวิต มักมีเรื่องดีๆ ซ่อนอยู่เสมอ ลองหาดูแล้วคุณจะค้นพบ

 

พระครูปลัดบัณฑิต อินทฺเมธี
(องค์ม่อน ธรรมะอารมณ์ดี)

 

Wish Books Talks

 

Wishbooks Self Publishing ต้องเข้มแข็งให้ได้ เรื่องร้ายๆ มันเยอะ

          องค์ม่อน หรือ พระครูปลัดบัณฑิต อินทฺเมธี เป็นหนึ่งในพระวิทยากร  กลุ่มธรรมะอารมณ์ดี พระคุณเจ้าได้ตั้งกลุ่มเพื่อเผยแผ่ธรรมะ ให้เข้าถึงประชาชน เยาวชน ด้วยภาษาที่ง่าย โดนใจ อันเป็นการใช้หลักธรรม นำพาชีวิต เพื่อให้สาธุชนได้ใช้เป็นหลักในการเผชิญปัญหา แม้นในยามที่พบช่วงที่ยากลำบากที่สุด อย่างในปัจจุบัน ที่หลายคนหมดอาลัยตายอยาก ไร้ความหวัง ที่จะลุกขึ้นสู้ และเผชิญหน้ากับปัญหา

          องค์ม่อน ได้มอบต้นฉบับธรรมะ “ต้องเข้มแข็งให้ได้ เรื่องร้ายๆ มันเยอะ” ให้ Wishbooks ดูแลการผลิต เพื่อต้องการเผยแผ่ มุมคิดที่จะสามารถเข้าใจตนเอง เข้าใจสถานการณ์ รวมถึงเข้าใจในจิตใจตนเอง เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้เกิดขึ้น เพื่อให้สามารถพาตนเอง ไปสู่จุดที่ดีกว่าเดิมได้ อย่างเข้าใจ โดยใช้ปัญญา ใช้ธรรม เป็นตัวขับเคลื่อนในชีวิต

          เรามักได้ยินวลีที่ว่า เมื่อคนเราเจอความทุกข์ เราจะมองเห็นสัจธรรมความเป็นจริง ได้อย่างแจ่มชัด ได้เห็นจิตที่กวัดแกว่ง ได้เห็นใจที่พร้อมจะก้าวหรือถอย การได้มีหนังสือธรรมะ โดยพระคุณเจ้าดีๆ สักเล่ม ก็น่าจะเป็นยาวิเศษ ที่ใช้คลายทุกข์ได้ไม่มากก็น้อย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้