ถอดรหัส กว่าจะเป็นหนังสือ หักมุม Zero

2429 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ถอดรหัส กว่าจะเป็นหนังสือ หักมุม Zero

          คุณนิพันธ์ ทารีมุกข์ เป็นนักบริหารหนุ่ม ที่ชื่นชอบงานเขียน โดยเริ่มจากการเขียนเรื่องสั้นลงใน Blog ส่วนตัว อยู่นานหลายปี จนกระทั่ง Blog ไม่ได้รับความนิยมเหมือนเคย

          คุณนิพันธ์ ชอบเขียนเรื่องสั้นแนว “หักมุม” ซึ่งเป็นที่มาของหนังสือที่ได้เดินตามความฝันเล่มแรก คือ “หักมุม 1.0” และต่อเนื่องมาสู่ผลงานเล่มที่สอง คือ “หักมุม Zero” จนได้รับรางวัล The Winner Popular Vote, Entertainment Blog, Thailand Blog Award 2012 - 2013 ผลงานวรรณกรรมสร้างสรรค์แนวใหม่ ที่ผู้อ่านยากที่จะเดาทาง จนเกิดเป็นกระแส แฟนคลับหักมุม ยอดขายถล่มทลาย แม้จะเป็นนักเขียนหน้าใหม่ในวงการก็ตาม


wishbooks self publishing หักมุม zero         

          ผมได้รับแรงบันดาลใจในงานเขียน มาจาก คุณแดน บราวน์ ผู้เขียน รหัสลับดาวินชี ขนาดที่ว่าอ่านจบแล้ว ประทับใจจนอยากมีงานเขียนและอยากมีหนังสือแบบนั้นบ้าง จึงคิดต่อว่าถ้าจะทำหนังสือสักเล่มหนึ่ง จะเขียนเรื่องอะไร อย่างไร เพื่อให้คนอ่าน อ่านแล้วก็รู้สึกสนุกไปด้วย และเห็นว่าเนื้อเรื่องแนวหักมุมนั้น ยังไม่ค่อยมีใครเขียน จึงเริ่มเขียนตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

          ซึ่งตอนที่เขียน Blog ส่วนตัว ผมไม่เคยคิดว่าช่องทาง หรือเนื้อหาที่เขียนไว้นั้นจะหายไป จนกระทั่ง Blog ได้รับความนิยมน้อยลง และเห็นว่างานเขียนของตัวเองอาจจะสูญไป จึงมีความตั้งใจว่าอยากทำงานเขียนให้ออกมาเป็นหนังสือเล่ม เพราะอยากให้คนอ่านได้รับความสนุก และให้หนังสืออยู่กับคนอ่านได้นานๆ

 wishbooks self publishing หักมุม zero

          คุณนิพันธ์ เป็น Self Publishing ที่มีต้นฉบับและภาพประกอบ (เป็นลายเส้นเท่ห์ๆ) มาเอง ส่วน Wishbooks ทำหน้าที่สานต่อความฝัน ด้วยการช่วยเรียบเรียงต้นฉบับ จัดหน้าหนังสือ ออกแบบปก จัดพิมพ์ ประชาสัมพันธ์และจัดจำหน่ายหนังสือแบบครบวงจร

          โดยหักมุม Zero มีเนื้อหาจะเกี่ยวกับการล่าฝัน "ถ้าความฝันของคนเมืองร้อน คือการได้เห็นหิมะสักครั้งก่อนตาย" แต่ด้วยวัยนักศึกษานั้นไม่มีงบ จึงคิดหาวิธีการที่หลากหลาย เพื่อให้ตัวเองได้ "ไปเที่ยวฟรีๆ แบบไม่มีค่าใช้จ่าย" เรื่องราวการผจญภัยตามล่าหิมะในฝันจะเป็นอย่างไร ? เปิดโลกทัศน์ขนาดไหน ? หักมุมขนาดไหน ? สามารถตามอ่านได้จากเล่ม “หักมุม Zero”

wishbooks self publishing หักมุม zero wishbooks self publishing หักมุม zero
          แม้บทบาทหน้าที่ของงานประจำและงานในฝัน ดูจะเป็นคนละเส้นทาง แต่การที่คุณนิพันธ์มีความฝันในการ Self Publishing แล้วตั้งใจเดินตามความฝันนั้น ผลงานหนังสือที่เป็นรูปเล่มสมบูรณ์แบบ จึงได้ออกมาอวดโฉม ประดับวงการชั้นหนังสือ และสร้างชื่อให้กับคุณนิพันธ์ ทารีมุกข์ ขึ้นแท่นเป็นนักเขียน Best Seller ได้ภายในเวลาไม่นาน กระแสการตอบรับส่งให้เกิดกิจกรรมที่ขยายฐานแฟนคลับ สู่การสื่อสารระหว่างนักอ่านกับนักเขียน ซึ่งเป็นการขยายผลลัพธ์ออกไปในวงกว้าง ตามเส้นทางที่ตั้งเป้าหมายไว้

          หนังสือ “หักมุม 1.0” ได้รับความนิยมมาก ด้วยยอดการพิมพ์ซ้ำถึง 18 ครั้ง ซึ่ง “หักมุม Zero” เองก็ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน นอกจากหนังสือที่ได้รับความนิยมจนติดอันดับหนังสือขายดีแล้ว คุณนิพันธ์ยังเป็นแบบอย่าง และเป็นแรงบันดาลใจให้กับน้องๆ นักอ่านอีกด้วย นี่คือสิ่งที่คุณนิพันธ์ และ Wishbooks ภูมิใจเป็นที่สุด



Wishbooks Talks

          คุณบอย หรือ คุณนิพันธ์ ทารีมุกข์ เป็นนักเขียนที่มีความมุ่งมั่น และให้ความสำคัญกับทุกๆ เป้าหมาย เป็นนักเขียนที่มีจินตนาการ มีมุมมองในการวางโครงเรื่องและผูกปมที่แปลกมีมิติ และมีความหักมุมให้นักอ่านติดตามแบบชนิดวางหนังสือไม่ลง นอกจากนี้ คุณบอยยังเป็นนักเขียนรุ่นใหม่ ที่ให้ความสนใจศึกษาเรื่องการสร้างกิจกรรมกับนักอ่านอย่างต่อเนื่อง โดยยังมีการนำเสนอเรื่องราวผ่าน Social Media อย่างสม่ำเสมอ จึงไม่แปลกใจว่าทำไมในทุกการลงมือทำของคุณบอย ล้วนเกิดผลลัพธ์และนำพามาซึ่งความสำเร็จ เพราะ Action = Reaction นั่นเอง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้