ถอดรหัส ลงทุนทำหนังสืออย่างไร ให้ขายดี ขายหมด ไม่จกตา

306 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ถอดรหัส ลงทุนทำหนังสืออย่างไร ให้ขายดี ขายหมด ไม่จกตา

ถอดรหัส ลงทุนทำหนังสืออย่างไร
ให้ขายดี ขายหมด ไม่จกตา

ความจริงประเด็น เขียนหนังสือให้ขายดี ขายหมด ไม่ใช่เหตุผลแรก ที่นักเขียน ใช้ในการตั้งต้นเขียน หรือตัดสินใจมีผลงานหนังสือเป็นของตัวเอง แต่ทว่าหนังสือที่วางขายกลับติดอันดับ Best Seller ขายดี ขายหมด ชนิดที่เรียกว่าเกินกว่าที่นักเขียนคาดหวังเอาไว้มาก แม้ไม่ใช่หนังสือในกระแส และเป็นผลงานหนังสือเล่มแรกที่เขียนอีกด้วย

เคล็ดลับที่ทำให้หนังสือขายดีอยู่ตรงไหน ? วันนี้สำนักพิมพ์วิช จึงขอถอดรหัส อีกมุมหนึ่งของการเขียนหนังสือให้ติดอันดับ Best Seller ขายดี ขายหมด จากกลุ่ม Self-Publishing มาฝาก เพื่อเป็นแนวทางและเป็นแรงบันดาลใจให้คนที่กำลังวางแผนมีผลงานหนังสือของตัวเองสักเล่ม มีกำลังใจสร้างสรรค์ผลงานให้ดีที่สุดกันค่ะ

1. ตั้งต้นด้วยการให้ : แน่นอนว่าการเขียนหนังสือเล่มแรกไม่ใช่เรื่องง่ายนัก แต่นักเขียนกลุ่ม Self-Publishing ก็สามารถเขียนให้สำเร็จได้ เพราะตั้งต้นด้วยการให้ ต้องการให้ความสุข ต้องการให้ความรู้ ต้องการช่วยแก้ไขปัญหาให้ผู้อ่าน ต้องการให้ความกระจ่างแก่สังคม ฯลฯ จึงทำให้เขียนและสร้างสรรค์ผลงานหนังสือได้อย่างสบายใจ โดยไม่ต้องกดดันตัวเองว่าต้องติดอันดับ Best Seller ขายดี ขายหมดเท่านั้น

2. ตั้งต้นจากความเชี่ยวชาญ : Self-Publishing ส่วนมากเป็นผู้เชี่ยวชาญ รู้ลึกรู้จริงในเรื่องที่จะเขียนหรือแบ่งปัน แม้ไม่ได้เป็นนักเขียนมืออาชีพ แต่มีความตั้งใจเรียบเรียงถ่ายทอดข้อมูลจากประสบการณ์ ความเชี่ยวชาญ ประกอบกับเป็นการเขียนเรื่องที่ชอบ เรื่องที่ถนัด จึงทำให้นักเขียนมีข้อมูลมากพอที่จะสามารถเขียนต้นฉบับได้อย่างเต็มที่

3. มีการหาข้อมูลสนับสนุน : นอกจากข้อมูลที่มีมากพออยู่แล้ว นักเขียนยังให้ความสำคัญกับการตั้งใจหาข้อมูลสนับสนุนงานเขียน ทั้งจากการอ่าน การค้นคว้า หรือแม้กระทั่งออกไปพบกับบุคคลสำคัญ เพื่อให้ได้มาซึ่งเนื้อหาที่เป็นจริง และเป็นประโยชน์กับผู้อ่านมากที่สุด จึงทำให้ได้หนังสือที่มีเนื้อหาคุณภาพอย่างแท้จริง

4. หาทีมช่วยทำงาน : การทำหนังสือเปรียบได้เหมือนกับการสร้างบ้าน ที่เจ้าของไม่สามารถลงมือสร้างหรือควบคุมงานเองได้ทั้งหมด ต้องอาศัยทีมงานมืออาชีพที่คุยกันรู้เรื่อง มาช่วยสร้างสรรค์ผลงานหนังสือให้ ทำให้ไม่ต้องกังวลในเรื่องกระบวนการต่าง ๆ ได้ผลงานคุณภาพ และได้ผลงานทันกำหนดการตามที่ต้องการ

5. รับฟังความคิดเห็น : อีกองค์ประกอบสำคัญที่มีส่วนทำให้หนังสือขายดี คือ นักเขียนรับฟังคำแนะนำจากทีมทำงาน บรรณาธิการ คนรอบข้าง แล้วประมวลผล วิเคราะห์ แก้ไขงาน จนได้ผลงานหนังสือที่ดีมีคุณภาพ

6. ทำการตลาดและประชาสัมพันธ์อยู่เสมอ : นอกจากการทำการตลาดและประชาสัมพันธ์ตามปกติแล้ว หนังสือที่ขายดีส่วนมาก คือหนังสือที่นักเขียนทำการตลาดและประชาสัมพันธ์ตัวเองอยู่ตลอดเวลาด้วยเช่นกัน เช่น การรับเป็นโค้ช วิทยากรบรรยาย, การจัดเสวนาพิเศษ ในประเด็นที่คนให้ความสนใจ  และมีความเกี่ยวเนื่องเชื่อมโยงกับหนังสือ, การติดต่อ Influencer ให้ช่วยประชาสัมพันธ์หนังสือให้

จะเห็นว่าการเขียนหนังสือให้ติดอันดับหนังสือขายดีและขายหมดนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องอาศัยความเพียร ความมุ่งมั่นตั้งใจ การทำการตลาดและประชาสัมพันธ์ เพื่อสนับสนุนผลงานหนังสือของนักเขียนเองด้วย หนังสือจึงจะเป็นที่รู้จัก เนื้อหามีน้ำหนัก เหมือนที่นักเขียนหลายท่านมีผลงานหนังสือเล่มแรก ก็ติดอันดับ Best Seller ขายดี ขายหมดแบบไม่มีเหลือกันมาแล้ว สำนักพิมพ์วิชขอเป็นอีกแรงสนับสนุนว่า ขอเพียงความรู้ ความเชี่ยวชาญของคุณ ช่วยแก้ปัญหาให้ผู้อ่านได้ นั่นก็เป็นหตุผลที่ควรค่าแก่การเผยแพร่แบ่งปันออกไปในวงกว้างแล้ว

--------------------------------------
ดูตัวอย่างผลงานคุณภาพของเราได้ที่ https://bit.ly/3gy0hrS
สำนักพิมพ์วิชยินดีให้คำปรึกษาโดยไม่มีค่าใช้จ่าย
โทร : 063 362 8955 หรือ Line : @wishbooks

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้