ถึงเวลาที่เราจะมีผลงานหนังสือสักเล่มได้แล้วหรือยัง ?

356 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ถึงเวลาที่เราจะมีผลงานหนังสือสักเล่มได้แล้วหรือยัง ?

ถึงเวลาที่เราจะมีผลงานหนังสือสักเล่มได้แล้วหรือยัง ?

เชื่อว่าหลายคนมีความคิดนี้วนเวียนอยู่กับตนเองอยู่หลายครา  

วันนี้ สำนักพิมพ์วิช ขอสนับสนุนความคิดว่า ไม่ว่าคุณจะเป็น ผู้บริหาร เป็นโค้ช เป็นวิทยากร เป็นผู้เชี่ยวชาญ เป็นนักวิชาการ หรือเป็นใครก็ตาม

หากประสบการณ์ของคุณมีประโยชน์ ความรู้ของคุณมีคุณค่า ที่จะสามารถส่งต่อผู้อื่นช่วยเหลือผู้อื่นได้ ประสบการณ์ความรู้เหล่านั้น ก็สมควรถูกเรียบเรียงถ่ายทอดไว้เป็นหนังสือ เป็นมรดกที่คุณสามารถทิ้งไว้ให้กับโลกใบนี้ได้อย่างภาคภูมิ

จากประสบการณ์ นักเขียนหลายท่านมักมีความกังวล ที่ตนไม่ได้เป็นนักเขียนมาก่อน แล้วจะ ทำหนังสือ ได้หรือ ? แต่หลังจากได้ปรึกษาพูดคุยกับทีมงานแล้ว จะเห็นว่าความกังวลเหล่านั้น ไม่ได้เป็นอุปสรรคที่แท้จริงในการสร้างผลงานหนังสือเลย นั่นเพราะ สำนักพิมพ์วิช มีหน้าที่ดูแลต้นฉบับตั้งแต่ต้นจนจบ ให้คำปรึกษาด้านงานเขียน เป็นพี่เลี้ยงเพื่อให้ต้นฉบับนั้นสำเร็จอย่างสมบูรณ์

ไม่เพียงเท่านั้น สำนักพิมพ์วิช ยังดูแลการผลิต รวมถึงการจัดจำหน่ายหนังสือให้แบบครบวงจรแล้ว ทุกความไว้วางใจ ทุกเล่ม ที่สำนักพิมพ์วิชดูแล พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า ทุกท่านสามารถเป็นนักเขียน และมีผลงานหนังสือทรงคุณค่าของตัวเองได้ และส่วนมากยังเป็นผลงานหนังสือที่ติดอันดับหนังสือขายดีของหมวดนั้น ๆ ด้วย

ขอยกตัวอย่างผลงานของ 5 นักเขียนช้างเผือก ที่เขียนหนังสือที่ภาคภูมิใจ และประสบความสำเร็จ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้ที่กำลังตัดสินใจเรื่องการมีผลงานหนังสือเป็นของตัวเองสักเล่มค่ะ

 

 

หนังสือ ๗๔ ปี คดีสวรรคต ผลงานเขียนโดยคุณกังวาฬ พุทธิวนิช อดีตผู้บริหารบริษัทผลิตรถยนต์ชั้นนำ คุณกังวาฬ เป็นผู้บริหารที่ชื่นชอบเรื่องราวทางประวัติศาสตร์เป็นอย่างมาก และในกลุ่มผู้ที่ชื่นชอบเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ด้วยกัน ก็มีประเด็นให้ต้องชี้แจงกรณีคดีสวรรคตรัชกาลที่ 8 ทำให้คุณกังวาฬค้นคว้าหาคำตอบ ที่ไม่ใช่จากคำบอกต่อกันมา แต่เป็นการพิสูจน์ข้อสงสัยด้วยหลักนิติวิทยาศาสตร์ด้วยตนเอง ทำให้ค้นพบข้อเท็จจริง ที่เป็นการค้นพบใหม่ เป็นความรู้ใหม่ ที่ควรถูกจารึกไว้เป็นหนังสือ เป็นหลักฐานทางประวัติศาสตร์ จนกลายเป็นหนังสือ ๗๔ ปี คดีสวรรคต หนังสือประวัติศาสตร์ที่ทำได้ยากยิ่ง และเป็นหนังสือทรงคุณค่าอีกเล่มที่คอประวัติศาสตร์ให้ความสนใจ ยอมรับ ชนิดที่จำหน่ายจนหมดไม่มีสต็อกเหลือเลยทีเดียว [อ่านที่มาของหนังสือ ๗๔ ปี คดีสวรรคตได้ที่ https://bit.ly/3u5YjWc]

 


หนังสือชุด Digital Transformation ผลงานเขียนโดยคุณพจ ธนพงศ์พรรณ ธัญญรัตตกุล นักธุรกิจด้าน Digital Marketing ที่ปรึกษา อาจารย์ ผู้เชี่ยวชาญด้าน Digital Transformation ผู้ที่เริ่มต้นเขียนหนังสือ Digital Transformation in Action ในยุค Digital Disruption ด้วยข้อจำกัดที่ไม่สามารถให้คำปรึกษาได้ครบทุกบริษัทที่ติดต่อเข้ามา และเห็นว่าทุกธุรกิจควรได้รับองค์ความรู้ในการทรานส์ฟอร์มองค์กรที่ถูกต้อง คุณพจจึงตัดสินใจเลือกทำหนังสือเพื่อช่วยเผยแพร่องค์ความรู้เรื่องการทรานส์ฟอร์มที่ถูกต้องให้กับทุกธุรกิจที่สนใจได้ทันเวลา ทำให้หนังสือของคุณพจติดอันดับหนังสือขายดี มีกระแสตอบรับจากผู้อ่านว่ามีประโยชน์มาก จนทำให้ต้องมีหนังสือเล่มที่ 2 3 และ 4 ตามมาอย่าง Digital Transformation canvas/ Digital Transformation Compass และผลงานเล่มใหม่ล่าสุด Transformer Playbook ตามเหตุและปัจจัยทางเศรษฐกิจที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว [อ่านที่มาของหนังสือชุด Digital Transformation ได้ที่ https://bit.ly/3OSE0VR]

 


หนังสือ Talented Genius เผยรหัสลับ DNA คนเก่ง เปลี่ยนตนเองสู่ยอดมนุษย์ Hi-Po ผลงานเขียนโดยคุณนงลักษณ์ ธนรักษ์ อดีต CEO บริษัท Headhunter ข้ามชาติชั้นนำ ด้วยเห็นว่าประสบการณ์ความรู้จากชีวิตที่ทำงานด้านบริหารและสัมผัสผู้คนมากว่า 20 ปีที่มีนั้น ไม่อยากให้เสียไปโดยเปล่าประโยชน์ ในเมื่อความรู้นี้ยังมีโอกาสที่จะทำประโยชน์ให้กับบุคคลทั่ว ๆ ไปได้ จึงตัดสินใจเรียบเรียงออกมาเป็นหนังสือ เป็นคู่มือการพัฒนาชีวิต พัฒนาอาชีพ ไปสู่เส้นทางความสำเร็จในอาชีพการทำงานที่มีคุณค่าระดับ Talented Genius หรือมนุษย์ Hi-Po ที่ทุกบริษัทต้องการตัวไปร่วมงาน ด้วยความตั้งใจที่จะให้ประโยชน์แก่ผู้อ่าน หนังสือ Talented Genius จึงได้รับความนิยมและเป็นหนังสืออีกเล่มหนึ่งติดอันดับหนังสือขายดีในที่สุด [อ่านที่มาของหนังสือชุด Digital Transformation ได้ที่ https://bit.ly/3F7MIMx]

 

หนังสือคัมภีร์บริหารธุรกิจสู่ความยั่งยืน เขียนโดยอาจารย์วีรปรัชญ์ สิงห์สัตย์ วิทยากร ที่ปรึกษา ที่มีประสบการณ์งานที่ปรึกษาธุรกิจ มากว่า 10 ปี และเป็นผู้ทรงภูมิอีกท่านหนึ่ง ที่มีข้อจำกัดว่าไม่สามารถไปพบและให้คำปรึกษาผู้ประกอบการทุกรายที่ต้องการที่ปรึกษาได้ และเห็นว่าทุกองค์กรต้องการที่ปรึกษาและจำเป็นที่ต้องมีที่ปรึกษาอย่างยิ่ง จึงตัดสินใจนำความรู้เรื่องการบริหารธุรกิจให้ยั่งยืนนี้มาเขียนเป็นหนังสือ โดยให้วิธีการ ให้ Know How ให้ How To ให้ผู้อ่านทุกท่าน โดยเฉพาะกลุ่ม SMEs สามารถนำไปใช้เป็นคัมภีร์บริหารธุรกิจสู่ความยั่งยืนได้ นอกจากเป็นผลงานหนังสือที่ภาคภูมิใจเล่มแรก อาจารย์วีรปรัชญ์ ยังเปิดใจกับสำนักพิมพ์วิชว่า ความสำเร็จนั้นเกินความคาดหมายมาก เพราะหนังสือได้รับความนิยมจนติดอันดับหนังสือขายดี [อ่านที่มาของหนังสือคัมภีร์บริหารธุรกิจสู่ความยั่งยืน ได้ที่ https://bit.ly/3Vt6lEk]

 


หนังสือมาใช้ชีวิตในแบบของเรา Design Yes Life That You Love เขียนโดยโค้ชนก อรนิภา นิยมสถาปัตย์ จาก HR โค้ช ผู้ออกแบบหลักสูตรและวิทยากรจัด Workshop ที่พาผู้คนให้พบกับตัวตนในเวอร์ชั่นที่ดีขึ้น มากว่า 25 ปี และเห็นว่าทุกคนก็สามารถออกแบบและใช้ชีวิตแบบที่ทุกคนต้องการได้ จนนึกถึง “การเขียนหนังสือ” เล่มนี้ ด้วยอยากให้ประโยชน์เรื่องมุมมอง และความคิด รวมถึงเครื่องมือในการออกแบบเส้นทางชีวิต แด่ผู้ที่กำลังสับสน และกำลังสงสัยว่าตัวเองใช้ชีวิตที่ดีอยู่หรือไม่ ซึ่งโค้ชนกเป็นนักเขียนอีกท่านหนึ่งที่มีความตั้งใจจะเขียนหนังสือและผลัดตัวเองมาเรื่อย ๆ จนเวลาผ่านเลยไป และพบว่าความกลัว กลัวจะเขียนได้ไม่ดี กลัวคนอื่นไม่เข้าใจ และอีกหลายความกลัว เป็นเหตุผลที่ทำให้ไม่ได้เริ่มเขียน และเมื่อจัดการกับความกลัวนั้นแล้ว โค้ชนกบอกเคล็ดลับว่าการจัดสรรเวลาก็เป็นเรื่องง่าย ๆ เพราะหากสิ่งนี้เป็นสิ่งที่เราให้คุณค่าหรือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับจริง ๆ เราจะมีเวลาให้กับสิ่งนั้นเสมอ จนกลายมาเป็นหนังสือคู่มือการออกแบบชีวิตที่มีคุณค่าต่อจิตใจผู้ที่ได้อ่านมาก ๆ อีกเล่มหนึ่ง [อ่านที่มาของหนังสือมาใช้ชีวิตในแบบของเรา Design Yes Life That You Love ได้ที่ https://bit.ly/3ilcGDE]

จาก 5 ผลงานหนังสือของนักเขียนแต่ละท่านที่ยกตัวอย่างมา จะเห็นว่าทุกท่านล้วนเป็นผู้บริหาร ผู้เชี่ยวชาญ โค้ช วิทยากร ที่ไม่ได้เป็นนักเขียนมาก่อน แต่สามารถเขียนงานที่ภาคภูมิใจและมีผลงานหนังสือเป็นของตัวเองได้สำเร็จ ตามเป้าหมายที่อยากเผยแพร่องค์ความรู้และประโยชน์นั้นแก่ผู้ที่ได้อ่าน นี่คือความภาคภูมิใจของสำนักพิมพ์วิชทุกครั้งที่สามารถสานฝันของคนทำหนังสือให้สำเร็จ

หวังว่าบทความนี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้นักเขียนช้างเผือกอีกหลายท่าน ที่มีประสบการณ์ มีองค์ความรู้ที่ทรงคุณค่า ตัดสินใจเรียบเรียงเขียนเรื่องราวเหล่านั้น ให้เป็นผลงานหนังสือ และเผยแพร่เป็นประโยชน์ต่อผู้อ่านต่อไปค่ะ

มาถึงตอนนี้แล้วก็น่าจะได้คำตอบกับคำถามที่ว่า

ถึงเวลาที่เราจะมีผลงานหนังสือสักเล่มได้แล้วหรือยัง ?

คุณผู้อ่านเท่านั้นค่ะ ที่จะเป็นผู้ตอบ
                                                                                                                   
ผลงานที่ผ่านมาของสำนักพิมพ์วิช https://bit.ly/3VcL6ad
หรือบริการให้คำปรึกษาด้านการทำหนังสือได้ที่ 063 362 8955

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้