เพียงเปลี่ยนมุมคิด พื้นที่ชีวิตก็กว้างขึ้น

2431 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เพียงเปลี่ยนมุมคิด พื้นที่ชีวิตก็กว้างขึ้น

หากตั้งแต่เกิด เอกชัย วรรณแก้ว คิดแค่เพียงว่า ตนเองเป็นเพียงคนพิการคนหนึ่งเท่านั้น เข็มทิศในการการดำเนินชีวิตของเขา ก็คงเป็นไปตามอัตภาพ ชนิดดำรงอยู่ได้วันต่อวัน

แต่เพราะความคิด ที่เป็นจุดตั้งต้นที่แข็งแกร่ง คือการมองหาแง่มุมดีๆ มาจุดประกายชีวิต จนเกิดความคิดตั้งต้นที่ดึงให้เขาลุกขึ้น และก้าวออกจากสิ่งแวดล้อมเดิมๆ ที่พร้อมจะกลืนกินความภาคภูมิใจในตัวเองจนหมดสิ้น

เอกชัย บอกว่า “ถ้าคิดว่าความพิการของเราเป็นปมด้อย กำลังใจของเราก็จะถูกบั่นทอนลงทันที”

คนเราเมื่อคิดเป็น ก็จะสามารถสร้างกำลังใจ สร้างความเข้มแข็งให้กับตัวเองได้ นั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้เอกชัย วรรณแก้ว ในวันนี้ สามารถมีย่างก้าวที่ไกลมากกว่าเดิม และมีชีวิตที่ไร้ซึ่งขีดจำกัดโดยสิ้นเชิง



จนในวันนี้ เอกชัย สามารถนำเคล็ดลับในการเปลี่ยนมุมความคิด ที่ได้พิสูจน์ผลลัพธ์ความสำเร็จแล้วกับตัวเอง มาแบ่งปันถ่ายทอด เพื่อให้คนอื่นๆ นำไปใช้สร้างกำลังใจ มีพลังในการดำเนินชีวิต และมีพลังในการทำงานต่อไป

เพราะเขาเชื่อเสมอว่า คนหนึ่งคน ที่สามารถทลายกำแพง ทลายข้อจำกัดของตัวเอง แล้วลุกขึ้นใช้ชีวิตอย่างสร้างสรรค์ ไม่เพียงเกิดประโยชน์ต่อคนเองได้เท่านั้น หากแต่คนเหล่านั้นจะยังเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่าอเนกอนันต์ ต่อองค์กร ต่อสังคม ต่อประเทศชาติ และโลกใบนี้ได้อย่างไม่สิ้นสุด

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้