ก็ไม่ใช่นักเขียน เขียนไปแล้วใครจะอ่าน

897 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ก็ไม่ใช่นักเขียน เขียนไปแล้วใครจะอ่าน

อุปสรรคสำคัญประการหนึ่ง ที่ทำให้เราไม่อาจมีหนังสือ ที่ถ่ายทอดเรื่องราวชีวิต ประสบการณ์ล้ำค่า ข้อคิดเตือนใจ รวมทั้งสิ่งละอันพันละน้อยแสนงดงามที่เราเคยพานพบฯลฯ ได้เลยสักเล่มในชีวิต

ไม่ใช่เพราะเรื่องราวของเราไม่น่าสนใจ เราไม่ใช่นักเขียน เราไม่ใช่คนดัง เรื่องของเราคงขายไม่ได้ หรืออีกสารพัดข้อที่เรายกขึ้นมาอ้างเพื่อขัดขวางตัวเองอย่างยินดี แต่เป็นเพราะเรายังไม่ได้มองหาคนอ่านที่แท้จริงของเราต่างหาก

"ถ้าเรารู้ว่าใครคือคนอ่านที่แท้จริงของเรา เราจะนึกออกทันทีว่าเราจะถ่ายทอดเรื่องอะไร"

หลักการง่ายๆ ในการที่เราจะค้นหาคนอ่านเพื่อเป็นแรงบันดาลใจในการเขียนก็คือ หยิบคนที่มีปัญหาขึ้นมา 1 คน ปัญหาอะไรก็ได้ 

ยกตัวอย่าง สมมติคนอ่านของเราคือ เจ้าสาวหมาดๆ ที่ทำกับข้าวไม่เป็น พอจะเกิดไอเดียหรือยังว่าเราจะถ่ายทอดเรื่องอะไรให้กับเขา สอนทำกับข้าวมั้ย หรือพาชมแหล่งอาหารสำเร็จรูปรสดี หรือรวมสุดยอดร้านอาหารน่าผูกปิ่นโต ฯลฯ

หรือคนอ่านของเราคือ หนุ่มน้อยที่มีรักกี่ครั้งก็โดนเท เราพอจะมีไอเดียอะไรช่วยเหลือหนุ่มน้อยคนนี้ของเราได้บ้าง เคล็ดลับชี้ตัวผู้ชายแบบไหน ที่ผู้หญิงจะไม่มีวันเท หรือ เลิกเหอะ 10 นิสัยที่ผู้หญิงไม่มีวันรับได้หรอก ฯลฯ   

เห็นหรือยังว่าความเป็นนักเขียน ไม่ได้จำเป็นต่อการถ่ายทอดเรื่องราว เพราะใครๆ ก็ทำได้ คุณเองก็ทำได้มันง่ายมาก

หาคนอ่านของคุณให้เจอ แล้วปรึกษาเรา wishbookmaker.com เราจะช่วยคุณเนรมิตเรื่องราวให้กลายเป็นรูปเล่มอย่างมืออาชีพ อย่าปล่อยให้คนอ่านของคุณต้องรอคอยอีกต่อไป โทร.063 362 8955

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้