6 เหตุผล ที่คุณควรมีทีมบรรณาธิการมืออาชีพ ช่วยทำหนังสือ

268 จำนวนผู้เข้าชม  | 

6 เหตุผล ที่คุณควรมีทีมบรรณาธิการมืออาชีพ ช่วยทำหนังสือ

หากคุณเป็นคนที่มีประสบการณ์ และมีความรู้อันล้ำค่า ที่อยากถ่ายทอดคุณค่าเหล่านั้นเป็นผลงานหนังสือ แต่ไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นเขียนอย่างไร  และจะอ่านรู้เรื่องไหม ปรึกษาใครก็ไม่มีใครเข้าใจ

วิชขอแนะนำอย่างยิ่งว่าคุณจำเป็นต้องใช้ทีมบรรณาธิการมืออาชีพเป็นผู้ช่วยสำหรับสานฝันนี้ค่ะ และนี่คือ 6 เหตุผล ที่คุณมีทีมบรรณาธิการมืออาชีพมาช่วยทำหนังสือ

1.เพราะคุณอาจจะยังไม่ใช่นักเขียนมืออาชีพ

การเริ่มต้น ไม่ได้หมายความว่า คุณจะมีผลงานหนังสือดี ๆ สักเล่มไม่ได้ เพียงคุณมีบรรณาธิการมืออาชีพช่วยชี้แนะ ต้นฉบับของคุณนั้นก็จะถูกขัดเกลา เรียบเรียง แก้ไข ให้สมบูรณ์ที่สุดได้

2.เพราะคุณมีฝัน อยากจะมีผลงานหนังสือของตนเอง ดี ๆ สักเล่ม

หลายคนมีฝัน อยากมีผลงานหนังสือของตัวเองสักเล่มในชีวิต  ทีมบรรณาธิการมืออาชีพจะสานฝันนั้นให้สำเร็จได้ค่ะ นี่จึงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด ที่คุณสามารถทำได้เลย

3.เพราะคุณจำเป็นต้องใช้หนังสือเป็นส่วนขยายงานที่ทำอยู่

หากคุณเป็นเจ้าของกิจการ โค้ช หรือวิทยากร ที่ไม่ค่อยมีเวลาเตรียมคู่มือองค์กร หรือคู่มือการอบรมจำนวนมาก การหาทีมบรรณาธิการมืออาชีพ มาช่วยทำคู่มือ เพื่อใช้แทนนามบัตร และขยายงานที่ทำอยู่ ก็จะช่วยแบ่งเบางานส่วนนี้ของคุณได้มาก แถมยังได้งานที่ดูดีมีคุณภาพอีกด้วย

4.เพราะคุณยังไม่มีที่ปรึกษาเรื่องการทำหนังสือ

หากจะพูดถึงเรื่องการทำหนังสือ แน่นอนว่าไม่มีใครคุย หรือให้คำปรึกษาเรื่องนี้ ได้ดีเท่ากับผู้เชี่ยวชาญด้านการทำหนังสือ หรือทีมบรรณาธิการมืออาชีพอีกแล้ว ซึ่งบรรณาธิการมืออาชีพ จะสามารถให้คำปรึกษาแก่คุณได้ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับเรื่องการทำหนังสือ

5.เพราะคุณไม่ทราบกระบวนการจัดทำหนังสือ

การจัดทำหนังสือมีกระบวนการจัดการหลายขั้นตอนพอสมควร การที่คุณมีทีมบรรณาธิการมืออาชีพ จะช่วยให้คุณไม่ต้องกังวลว่าต้องทำอะไรบ้าง ต้องทำอย่างไรต่อ หรือหากมีปัญหาอุปสรรคหน้างาน จะต้องจัดการอย่างไร ทีมบรรณาธิการมืออาชีพช่วยคุณจัดการได้ทั้งหมดแน่นอน เพราะความเสียหายจากค่าความไม่รู้ ย่อมมีราคาแพงเสมอ

6.เพราะคุณไม่มีทีมประสานเรื่องการจัดจำหน่าย

การประสานงานเรื่องการจัดจำหน่าย ก็มีกระบวนการทางเอกสาร และใช้เวลาพอสมควร ซึ่งหากคุณเพิ่งลองทำหนังสือเล่มแรก หรือยังไม่ได้วางแผนออกผลงานหนังสือปีละหลาย ๆ เล่ม การมีทีมงานบรรณาธิการมืออาชีพ ช่วยประสานเรื่องการจัดจำหน่ายให้ ก็ถือว่าช่วยลดงานเอกสารคุณได้มาก

หากเสียงในใจคุณบอกว่าปีนี้ต้องทำหนังสือให้สำเร็จให้จงได้ แนะนำให้คุณหาทีมบรรณาธิการมืออาชีพ โดยดูจากผลงานการทำหนังสือที่ผ่านมา ดูรีวิวจากนักเขียน แล้วโทรสอบถามปรึกษา ที่สามารถพูดคุยกันได้ถูกคอ  ยืดหยุ่น ทำงานเคียงข้างคุณได้ และสามารถให้คำแนะนำคุณได้ตลอดเส้นทางการทำงาน เพียงเท่านี้คุณก็สามารถมีผลงานหนังสือของตัวเองสักเล่มได้แน่นอน

หวังว่าบทความนี้จะเป็นแรงบันดาลใจที่ดีให้นักเขียนทุกท่าน ที่มีประสบการณ์ มีองค์ความรู้ที่ทรงคุณค่า ตัดสินใจเขียนเรื่องราวเหล่านั้น ให้เป็นผลงานหนังสือที่ดีสักเล่ม ที่พร้อมเผยแพร่เป็นประโยชน์ต่อผู้อ่านต่อไปค่ะ

สำนักพิมพ์วิช และทีมบรรณาธิการมือชีพ ยินดีให้คำปรึกษา พร้อมตอบทุกข้อสงสัยเกี่ยวกับการทำหนังสือค่ะ

ดูตัวอย่างผลงานคุณภาพของเราได้ที่ https://bit.ly/3gy0hrS

ยินดีให้คำปรึกษาโดยไม่มีค่าใช้จ่าย

โทร : 063 362 8955 หรือ Line : @wishbooks

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้