7 แรงบันดาลใจสำคัญ ที่จะทำให้เขียนหนังสือได้สำเร็จ

1213 จำนวนผู้เข้าชม  | 

7 แรงบันดาลใจสำคัญ ที่จะทำให้เขียนหนังสือได้สำเร็จ

ทุกคนมักมองว่านักเขียนหรือคนที่ตัดสินใจมีผลงานหนังสือเป็นของตัวเอง และสามารถมีผลงานหนังสือออกมาวางจำหน่ายเป็นเล่มได้นั้น ต้องเป็นคนเก่งและเจ๋งมาก ใช่เลย ! ในฐานะที่สำนักพิมพ์วิชได้ดูแลผลิตหนังสือให้นักเขียนกลุ่ม Self-Publishing มาหลายท่านแล้ว (นักเขียนผู้ลงทุนสร้างผลงานด้วยตนเอง)  ขอยืนยันอีกเสียงว่า นักเขียนทุกท่านเป็นคนเก่งและเจ๋งมากจริง ๆ เก่งในความเชี่ยวชาญและภูมิความรู้ และเจ๋งที่มีความพร้อมพอจะตัดสินใจลงทุนทำหนังสือเพื่อทำตามความฝันและได้เผยแพร่ประโยชน์ต่อผู้อ่านเป็นสำคัญ (มากกว่าการมองเรื่องรายได้ที่จะได้กลับคืนมา)

แต่ ! สิ่งที่ทำให้นักเขียนทุกท่านยิ่งดูเก่งและเจ๋งกว่าคนทั่วไป คือความเพียรพยายามและความมุ่งมั่นในการทำตามฝันได้สำเร็จ ทุกครั้งก่อนร่วมงานกัน สำนักพิมพ์วิชมักถามนักเขียนเสมอว่า ทำไมถึงต้องการเขียนหนังสือและตัดสินใจลงทุนมีผลงานหนังสือเป็นของตนเอง เพื่อจะได้ทราบเป้าหมายและวัตถุประสงค์ของนักเขียนให้ดีขึ้น นักเขียนทุกท่านมักพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า

• เพื่อแบ่งปันความรู้และทักษะสำคัญให้กับผู้อ่าน
• เพื่อเป็นคู่มือในการพัฒนาตนเองและองค์กรธุรกิจได้
• เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้อ่านได้เปลี่ยนแปลงและเติบโต
• เพื่อแสดงหลักฐานและแสดงออกทางความคิด
• เพื่อเป็นมรดกให้คนในครอบครัวและผู้อื่น
• เพื่อเป็นเนื้อหาข้อมูลให้คนรุ่นหลังใช้อ้างอิงได้
• เพื่อทำตามความฝันที่อยากมีผลงานหนังสือสักเล่มในชีวิต

สิ่งเหล่านี้เป็นแรงบันดาลใจสำคัญ ที่ทำให้นักเขียนส่วนมากตัดสินใจมีผลงานหนังสือของตัวเอง และสององค์ประกอบสำคัญต่อมา ที่ทำให้หนังสือสำเร็จออกมาเป็นรูปเล่มได้คือ ความมุ่งมั่นตั้งใจจริงและความเพียรพยายาม เพราะนักเขียนทุกท่านที่สำนักพิมพ์วิชดูแล ส่วนใหญ่เป็นผู้เชี่ยวชาญ เป็นเจ้าของธุรกิจ เป็นผู้บริหาร ที่มีบทบาทหน้าที่รับผิดชอบเต็มหน้าตักอยู่แล้ว การมีผลงานหนังสือให้ได้ตามความฝันจึงต้องอาศัยความตั้งใจและความเพียรอย่างมาก

ดังที่นักเขียนหลายท่านเคยกล่าวไว้ว่า การทำหนังสือไม่ใช่การวิ่งเพื่อเข้าเส้นชัย แต่เป็นการวิ่งมาราธอน ! เป้าหมายที่ชัดเจนและความกระตือรือร้นอย่างแท้จริง จะสร้างพลังงานและส่งผลต่องานเขียน ในขณะที่ความเพียรจะช่วยให้คุณไปต่อได้

เมื่อหนังสือถูกจัดพิมพ์เผยแพร่ส่งต่อถึงมือผู้อ่านด้วยความสำเร็จ วิชเชื่อเหลือเกินว่านักเขียนทุกท่านภูมิใจและรู้สึกได้ว่าการตัดสินใจมีผลงานหนังสือเป็นของตนเองเป็นความพยายามที่คุ้มค่าอย่างยิ่ง ไม่เพียงแต่สำหรับผู้ที่ได้อ่านหนังสือเท่านั้น แต่ยังรวมถึงตัวนักเขียนเองด้วย ที่สามารถแบ่งปันความคิดได้กว้างมากขึ้น และเป็นก้าวสำคัญสู่โอกาสใหม่ในอาชีพการงานได้ นี่คือรางวัลความสุขความปีติสมบูรณ์อยู่ภายในที่นักเขียนจะได้รับ

สำนักพิมพ์วิช ขอสนับสนุนทุกท่านที่มีความฝันอยากมีผลงานหนังสือเป็นของตนเอง หากความรู้หรือเรื่องราวของคุณเป็นประโยชน์กับผู้อ่านและโลกใบนี้ได้ ขอเป็นกำลังใจให้คุณเริ่มต้นเขียนในฐานะผู้เขียนด้วยความมั่นใจอย่างเต็มที่ หรือหากต้องการปรึกษาเรื่องการทำหนังสือไม่ว่าจะกระบวนการใด สำนักพิมพ์วิชยินดีให้คำปรึกษาเสมอค่ะ และขอแอบทิ้งท้ายไว้ให้ทุกท่านที่มีความฝันนี้ว่า ใกล้ปีใหม่แล้ว คุณมีแผนที่จะเขียนหนังสือสักเล่มหรือยังคะ ?

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้