วิชกรุ๊ปฉลองก้าวสู่ปีที่ 8 จัดสร้างพระไภษัชยคุรุพุทธเจ้า

2217 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิชกรุ๊ปฉลองก้าวสู่ปีที่ 8 จัดสร้างพระไภษัชยคุรุพุทธเจ้า

วิชกรุ๊ป ฉลองก้าวสู่ปีที่ 8 จัดสร้างพระไภษัชยคุรุพุทธเจ้า พระพุทธเจ้าบรมครูแห่งการแพทย์ ออกแบบโดย อาจารย์กวง ลอไพบูลย์
นำรายได้ถวายพระสงฆ์ที่อาพาธ



วิช กรุ๊ป (ไทยแลนด์) สร้างสรรค์ผลงานพุทธศิลป์ร่วมกับอาจารย์กวง ลอไพบูลย์ ผู้สร้างงานศิลปะด้วยจิตพุทธะ จัดสร้างพระไภษัชยคุรุพุทธเจ้า พระพุทธเจ้าบรมครูแห่งการแพทย์ทางเลือก พระผู้มีความเมตตาประทานธรรมโอสถแก่สรรสัตว์ทั้งปวง  ในโอกาสที่ บริษัท วิช กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด หรือสำนักพิมพ์วิช ก้าวเข้าสู่ปีที่ 8 เพื่อนำรายได้ส่วนหนึ่งสมทบมูลนิธิพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต อุปัฐากพระสงฆ์ที่อาพาธ

พระไภษัชยคุรุพุทธเจ้า เป็นหนึ่งในพระพุทธเจ้าตามความเชื่อในศาสนาพุทธฝ่ายมหายาน นิกายวัชรยาน หรือพุทธตันตระ ซึ่งมีผู้นิยมนับถือกันมากที่สุดองค์หนึ่งในประเทศจีนและธิเบต โดยนับถือกันว่าทรงเป็น “พระพุทธเจ้าด้านการแพทย์” เนื่องจากเมื่อพระองค์เสวยพระชาติเป็นพระโพธิสัตว์ ทรงตั้งปณิธานว่า เมื่อพระองค์ทรงบรรลุพระโพธิญาณแล้ว เหล่าสัตว์ที่ทนทุกข์ทรมานด้วยโรคภัยใดใด หากได้ยินพระนามของพระองค์ จะพ้นจากโรคภัยทั้งหลาย มีร่างกายสมบูรณ์ ประกอบด้วยสติปัญญา มีทรัพย์มหาศาล และจะบรรลุโพธิญาณในที่สุด เชื่อกันว่าผู้เจ็บป่วยด้วยโรคทางกายและทางใจ สามารถพ้นจากโรคภัยได้ ด้วยการถวายเครื่องบูชาแก่พระไภษัชยคุรุพุทธเจ้า

โดยเฉพาะช่วงพุทธศตวรรษที่ 18 ในสมัยของพระเจ้าชัยวรมันที่ 7 แห่งอาณาจักรเขมรโบราณมีความนับถือพระพุทธเจ้าไภษัชยคุรุพุทธเจ้าเป็นอย่างมาก พระองค์ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณต่อประชาชนเป็นอย่างยิ่ง จึงโปรดฯ ให้สร้าง “พระไภษัชยคุรุไวทูรยประภา” เป็นพระประธานในศาสนสถาน ซึ่งเป็นสถานที่อภิบาลรักษาผู้เจ็บป่วยที่เรียกว่า “อโรคยาศาลา” จำนวน กว่า 102 แห่ง ทั่วทั้งราชอาณาจักร ซึ่งส่วนหนึ่งอยู่ในดินแดนประเทศไทยปัจจุบันด้วย

พระไภษัชยคุรุพุทธเจ้า ได้รับการออกแบบโดย อาจารย์กวง ลอไพบูลย์ ศิลปินผู้สร้างงานศิลปะด้วยจิตพุทธะ มีผลงานที่มีผู้กล่าวขาญถึงมาแล้วมากมาย อาทิ หนังสือชุดศิลปะบรรณาการ “จิตตกรรมเล่าเรื่องจิตตนคร” หนังสือชุด "ที่นี่...พระของประชาชน"100 ภาพวาดพระอริยจริยาวัตร สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ผู้ออกแบบ ตราไปรษณียากรที่ระลึก งานฉลองพระชันษา 100 ปี ผลงานโครงการนิทรรศการศิลปะยาตรา “ภาพพระภูมิฟ้า น้อมโน้มโลมดิน” 84 รูป 84 พรรษาเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 เป็นต้น

พุทธลักษณะของพระไภษัชยคุรุพุทธเจ้านี้ พระหัตถ์ขวา ทรงถือต้นยาสมุนไพรในลักษณะแบพระหัตถ์ออกมาเบี้ยงหน้า หงายมือวางบนพระชานุ (เช่า) พระหัตถ์ซ้ายทรงบาตรบนพระเพลา (ตัก) ภายในบาตรบรรจุทิพยโอสถ รักษาได้ตั้งแต่โรคของมนุษย์ ไปจนกระทั่งโรคชนิดต่างๆ ของเทวดา เปรต เดรัจฉานและอื่นๆ ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นสรรพสัตว์ที่ยังต้องเวียนว่ายตายเกิด พระองค์ก็ทรงสามารถรักษาได้ทั้งนั้น

พุทธลักษณะอันโดดเด่นของพระไภษัชยคุรุพุทธเจ้า ประดับปิดทองคำเปลวบริเวณต้นยาสมุนไพร บาตรบรรจุทิพยโอสถ และบนยอดพระเกศ จัดสร้างเนื่องในวาระพิเศษก้าวเข้าสู่ที่ 8 ของบริษัท วิช กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด หรือสำนักพิมพ์วิช องค์กรที่คว่ำหวอดด้าน Self-Publishing ในการให้บริการจัดทำหนังสือ สำหรับนักเขียน หรือผู้ที่ต้องการมีผลงานหนังสือเป็นของตนเอง

เนื่องในวาระพิเศษนี้ นอกจากจะได้บูชาพระพุทธรูปที่หาบูชาได้ยากยิ่งแล้ว รายได้ส่วนหนึ่งจากการเช่าบูชา พระไภษัชยคุรุพุทธเจ้า จะนำสมทบมอบให้แด่มูลนิธิพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต เพื่ออุปัฐากพระสงฆ์ที่อาพาธ

พระไภษัชยพุทธเจ้า จัดสร้างขนาดหน้าตัก 5 นิ้ว ความสูง 9 นิ้ว หล่อด้วยโลหะ 2 เนื้อ ได้แก่ เนื้อทองเหลือง ราคาจอง 11,888 บาท และเนื้ออะลูมินา (ผงหินอ่อน) ราคาจอง 7,888 บาท จัดสร้างเพียงเนื้อละ 50 องค์เท่านั้น จัดส่งฟรีทั่วประเทศ เริ่มส่งมอบภายในเดือนกันยายน 2565 เป็นต้นไป

ผู้ที่สนใจสามารถสั่งจองเช่าบูชาได้ตั้งแต่วันนี้ – 30 มิถุนายน 2565 ณ ศูนย์จองงานพุทธศิลป์และวัตถุมงคลทั่วประเทศ หรือ บริษัท วิช กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางเฟสบุ๊คแฟนเพจwww.facebook.com/wishgroupthailand,www.wishbookmaker.com,ไลน์ไอดี @wishbooks,โทร.02 418 2885,098 263 8694,087 706 4222

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้