ถอดรหัส กว่าจะเป็นหนังสือ ฉันนี่แหละลูกเถ้าแก่

2125 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ถอดรหัส กว่าจะเป็นหนังสือ ฉันนี่แหละลูกเถ้าแก่

          ไม่ใช่เรื่องง่ายนัก สำหรับคนที่กำลังมีความฝัน มีความมุ่งมั่นในสิ่งหนึ่ง แต่กลับต้องทำหน้าที่ รับผิดชอบภาระกิจสำคัญอีกสิ่งหนึ่ง

          คุณพราวพร ครุธเวโช หรือคุณพราว เป็นอีกคนหนึ่งที่มีความฝันมุ่งมั่นในงานเขียน แต่กลับต้องไปสวมบทบาทนักธุรกิจสายแข็ง มีภารกิจในการสืบทอดกิจการของครอบครัว ที่ต้องเรียนรู้และบริหารงานทุกระบบในองค์กร

          “ฉันนี่แหละ ลูกเถ้าแก่” เป็นหนังสือต้นแบบอีกเล่มหนึ่งของคนที่ไม่ทิ้งความฝัน กล่าวได้ว่า จากคนที่มีความฝัน มุ่งมั่นกับการเป็นนักเขียน จำเป็นต้องผันตัวสู่ทายาทธุรกิจ และจากทายาทธุรกิจจำเป็น เธอก็ไม่ทิ้งความฝัน หาเวลาว่าง กลับสู่การเป็นนักเขียน สำนวนดี ที่มีผลงานหนังสือ ออกมาแล้วถึง 2 เล่ม

          เริ่มจากหนังสือท่องเที่ยว “โกเบ ยินดีที่ได้รู้จัก” ที่เกิดจากความชื่นชอบในการเขียน จนกลายเป็นผลงานหนังสือเล่มเขื่อง ทว่าอ่านสนุก เรื่องราวการเอาตัวรอด ขณะที่ต้องไปเล่าเรียน ในดินแดนที่ไม่รู้จัก และใช้ชีวิตอยู่ในแดนไกล คุณพราว ได้เขียนเล่าถึงเรื่องราว สถานที่ วัฒนธรรม มุมมอง และการใช้ชีวิต ในช่วงเวลานั้นไว้อย่างเมามัน

 

 


          จนถึง “ฉันนี่แหละ ลูกเถ้าแก่” ซึ่งเป็นผลงานเล่มที่ 2 หลังจากต้องกลับมานั่งเป็นผู้บริหาร คุณพราวก็มีประสบการณ์ในการสืบทอดธุรกิจจากผู้เป็นบิดา รวมถึงมองเห็น และเรียนรู้ถึงความไม่เข้าใจ ความไม่ลงตัว ความแตกต่างของช่วงวัย และความคิดต่างในแนวทางการบริหารกิจการ ทำให้คุณพราว เกิดแรงบันดาลใจ ที่จะเปลี่ยนประสบการณ์จริงเหล่านั้น ให้เป็นบทเรียนอันทรงคุณค่า สู่ผลงานหนังสือ How To คุณภาพ ให้คนรุ่นต่อไป หรือผู้ที่อยู่ในสถานการณ์เดียวกัน ได้ถอดบทเรียน เรียนรู้ และนำไปประยุกต์ใช้ได้อย่างทันท่วงที จนตกผลึกเป็นคำสั้นๆ ในบทส่งท้ายว่า “ได้โปรดเปิดอ่าน เราเคยอยู่ในสถานการ์เดียวกัน และเธอไม่ได้กำลังเผชิญมันอยู่คนเดียว”

 

Wish Books Talks


          สำหรับคุณพราว (หรือน้องหราวที่พี่ๆ บก เรียกขายกันเป็นประจำ) ถือได้ว่าเป็นผู้บริหาร และเป็น Self Publishing ที่มีความมุ่งมั่น ตั้งใจ และใส่ใจในงานเขียนอย่างไม่ท้อถอยคนหนึ่งเลยทีเดียว จากผลงานเล่มแรกที่เป็นเรื่องการท่องเที่ยว การใช้ชีวิตในต่างแดน สู่ผลงานหนังสือ How To ซึ่งถือว่าเป็นการพลิกเรื่องราวพอสมควร

          หากแต่ คุณพราว ก็มีความสามารถในการเขียน ลักษณะเชิงการเล่าเรื่องจากประสบการณ์ตรง ผ่านการเก็บเกี่ยวข้อมูลเพิ่มเติม ร้อยเรียงออกมาเป็นเรื่องราวได้อย่างสมบูรณ์ เพื่อตอบโจทย์และช่วยแก้ปัญหาให้ผู้ที่กำลังตกอยู่ในสถานการณ์เดียวกัน หรือคนที่ต้องการเพิ่มประสบการณ์มุมมองชีวิตการเป็นลูกเถ้าแก่ว่าเป็นอย่างไร ทำให้หนังสือ How To เล่มนี้มีคุณค่า มากความหมาย และเป็นหนังสือ Must Read ของใครหลายๆ คน ที่ต้องเผชิญสถานการณ์เดียวกัน

          Wish Books หรือ สำนักพิมพ์ วิช มักบอกคนที่มาขอคำปรึกษาเรื่องการเขียนและการทำหนังสือเสมอ ว่าทุกคนล้วนมีเรื่องราวที่มีประโยชน์กับผู้อื่นอย่างน้อย 1 เรื่องเสมอ ขอให้เรื่องนั้นเป็นเรื่องที่ตกผลึกมามากพอ หรือมีความเชี่ยวชาญ คุ้นชิน มีความอินและชื่นชอบ ชนิดหลับตาเล่าเรื่องเป็นอักษรออกมาได้ เพียงเท่านี้ ทุกคนก็สามารถมีต้นฉบับคุณภาพ มีข้อมูลขึ้นมาเป็นวัตถุดิบตั้งต้นในการทำหนังสือได้แล้วนั่นเอง (นอกนั้น ไว้ใจให้เป็นหน้าที่ของสำนักพิมพ์ วิช ในการดูแล ตกแต่ง ขัดเกลา เจียระไน ให้หนังสือออกมาดีงามที่สุด)

          Wish Books ภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่ง ของหนังสือ “ฉันนี่แหละ ลูกเถ้าแก่” ที่ถูกเขียนขึ้นมาจากข้ออึดอัดในหัวใจ สู่การตกผลึกและมองเรื่องราวอย่างผู้เรียนรู้ ถูกตีพิมพ์ออกมาเป็นรูปเล่ม พร้อมส่งต่อเรื่องราวดีๆ ไปสู่ผู้อ่านเรียบร้อยแล้วหลายพันเล่ม และยังคงมุ่งมั่นตั้งใจ ที่จะให้คำปรึกษา และทำหน้าที่สานฝัน ให้คนที่สนใจอยากทำหนังสือ เพื่อส่งต่อเรื่องราวดีๆ เหล่านี้ แก่ผู้อ่านต่อไป

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้